Đường dẫn truy cập

Lãnh đạo thế giới sẽ bàn về khủng hoảng tài chính


Các nhà lãnh đạo các quốc gia trong khối G-20 sắp được mời đến thủ đô Washington của Hoa Kỳ dự một cuộc họp thượng đỉnh vào ngày 15 tháng 11 với trọng điểm là cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Các giới chức Tòa Bạch Ốc cho hay các nhà lãnh đạo sẽ thảo luận những phương sách để ngăn một cuộc khủng hoảng như thế không xảy ra nữa.

Khối G-20 gồm các quốc gia công nghiệp hóa lớn và các thị trường đang nổi chính như Trung Quốc, Ấn Độ và Brazil.

Trước đó, thủ tướng Anh ông Gordon Brown đã tuyên bố một cuộc suy thoái toàn cầu có phần chắc sẽ dẫn tới tình trạng suy thoái tại nước Anh và các nơi khác.

Ông Brown lên tiếng vào lúc giá cả sụt mạnh trên các thị trường chứng khoán khắp thế giới. Các nhà đầu tư dường như dồn sự chú ý vào một loạt các tion tức về những báo cáo mức lời kém của các công ty lớn.

Một số chỉ số chứng khoán chính của Hoa Kỳ sụt gần 4% trong phiên giao dịch hôm nay. Các chỉ số chứng khoán chính của Châu Âu sụt khoảng 4%, trong khi các chỉ số chính ở Tokyo và Hong Kong sụt hơn 5% lúc thị trường đóng cửa.

Cuộc khủng hoảng kinh tế cũng làm chậm lại mức tăng trưởng ồ ạt của Trung Quốc và chính phủ đang tìm cách giúp đỡ thị trường nhà đất bằng cách giảm thuế và giảm thiểu một số điều kiện trong việc mua nhà.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG