Đường dẫn truy cập

Ông McCain, Obama vận động tranh cử tại những bang chủ chốt


Các ứng cử viên Tổng thống Hoa Kỳ hôm nay đi vận động tranh cử trở lại tại những bang chủ chốt trong cuộc bỏ phiếu vào tháng 11 tới.

Thượng nghị sĩ John McCain của đảng Cộng Hòa sẽ tham dự những cuộc vận động tại hai thành phố Miami và Melbourne của bang Florida, trong khi ứng cử viên đảng Dân chủ Barack Obama sẽ dự các buổi mít-tinh tại bang Virginia và Missouri.

Tối thứ Năm, hai người cùng xuất hiện tại buổi dạ tiệc hàng năm gây quỹ từ thiện tại New York, vinh danh ông Al Smith, một cựu thống đốc bang New York từng ra tranh cử Tổng thống không thành công vào năm 1928.

Tuân theo truyền thống tại đây, hai ông McCain và Obama thay phiên nhau phát biểu tự chế diễu mình và đối thủ, nhưng cả hai đều chấm dứt bài nói chuyện bằng sự ca ngợi nhau.

Ông Obama khôi hài bằng cách làm bộ ngây ngô. Ông nói 'thật là một sự cống hiến cho nền dân chủ Hoa Kỳ vào khi chỉ còn hai tuần lễ cuối của cuộc tranh cử gay go mà hai chúng tôi cùng ngồi ăn tối với nhau mà không đòi hỏi điều kiện gì'.

Hai ứng cử viên đều cười vui vẻ đối với những lời đùa cợt của nhau, nhưng họ cũng nói lên sự tương kính và ngưỡng mộ nhau. Ông McCain nói ông Obama là một người đầy ấn tượng trong nhiều cách thức khác nhau.

Ông McCain nói các đối thủ chính trị thường khó nhìn nhận điều tốt của nhau, nhưng ông có những lúc nhìn thoáng qua người đàn ông này vào những lúc hay nhất của ông ta, và ông ngưỡng mộ sự quyết tâm, tính năng nổ và tài khéo léo của ông Obama.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG