Đường dẫn truy cập

Báo cáo mới về kinh tế gây lo ngại cho nhà đầu tư


Một loạt các báo cáo mới về kinh tế Hoa Kỳ đã khiến các nhà đầu tư lo ngại là tình trạng trì trệ của kinh tế toàn cầu có thể trở thành một cuộc suy thoái.

Các nhà đầu tư ở Mỹ đã làm cho giá chứng khoán tăng trong một thời gian ngắn phiên giao dịch sáng nay, sau khi Bộ Lao động báo cáo là giá tiêu dùng không thay đổi trong tháng 9 vì chi phí năng lượng sụt giảm và trong tuần qua số người xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu đã giảm đi.

Hôm nay, các thị trường chính ở London, Franfurt và Paris sụt hơn 5% vào lúc bắt đầu ngày giao dịch nhưng đã phục hồi sau khi các báo cáo của Mỹ được công bố.

Tuy nhiên, sự lạc quan đã tan biến sau khi các báo cáo khác của chính phủ Mỹ cho thấy sản lượng công nghiệp trong tháng 9 giảm gần 3%, mức sút giảm lớn nhất trong 34 năm.

Một báo cáo khác cho thấy hoạt động kinh tế ở miền đông Hoa Kỳ giảm mạnh trong tháng 10, khiến nhiều người e rằng không thể tránh khỏi suy thoái.

Suy thoái kinh tế thường được xác định bằng sự sút giảm của tổng sản lượng trong hai quí liên tiếp.

Các chỉ số chính của thị trường Mỹ giảm mạnh vào giữa ngày giao dịch.

Trước đó, chỉ số Nikkei ở Tokyo sụt hơn 11% trong lúc giá cổ phiếu ở Nam Triều Tiên giảm gần 10% và chỉ số Hằng Sinh ở Hồng Kông sụt gần 5% vì nhiều nhà đầu tư lo ngại về một vụ suy thoái nghiêm trọng của kinh tế toàn cầu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG