Đường dẫn truy cập

Kampuchia ra tối hậu thư cho Thái Lan rút quân khỏi vùng tranh chấp


Thủ Tướng Hun Sen của Kampuchia đưa ra tối hậu thư buộc Thái Lan trong vòng 24 tiếng đồng hồ phải rút quân khỏi một khu vực biên giới có tranh chấp, nếu không sẽ có xung đột vũ trang.

Ông Hun Sen nói rằng Thái Lan cần phải đưa quân ra khỏi khu vực này trước khi xảy ra sự kiện mà ông gọi là “một bãi chiến trường sinh tử."

Ông cho hay, hôm thứ Hai, có 84 binh sĩ Thái Lan đã tiến sâu vào bên trong đất Kampuchia khoảng 1 kilomét và đã đóng quân tại đó, chỉ cách binh sĩ Kampuchia có 40 mét.

Thủ Tướng Kampuchia đã nói các tin này với nhà báo, sau khi gặp Ngoại Trưởng Thái Lan là ông Sompong Amornviwat, tại Phnom Penh.

Ngoại Trưởng Thái Lan cũng đã họp với Ngoại Trưởng Kampuchia là ông Hor Namhong, để tìm cách giải quyết cuộc tranh chấp nhưng dường như không thành công.

Thái Lan nhất định đây không phải là một vụ lấn đất, mà chỉ là một cuộc tuần tra thường lệ.

Quan hệ 2 nước căng thẳng từ tháng 7, khi cơ quan văn hóa UNESCO của Liên Hiệp Quốc công nhận lời yêu cầu của Kampuchia, muốn xem ngôi đền Preah Vihear là một di sản thế giới. Cả Thái Lan và Kampuchia đều đòi chủ quyền tại khu đất chung quanh ngôi đền.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG