Đường dẫn truy cập

Ông Obama sẽ công bố kế hoạch kinh tế để giúp người Mỹ


Ứng cử viên Tổng thống Hoa Kỳ của đảng Dân chủ Barack Obama cho biết sẽ công bố kế hoạch trợ giúp người Mỹ trong cuộc khủng hoảng kinh tế hiện nay, vào khi ông đang tìm cách củng cố thêm sự thắng thế của mình đối với ứng viên John McCain của đảng Cộng hòa trong các cuộc thăm dò toàn quốc.

Bản thông cáo của chiến dịch vận động tranh cử của ông Obama cho hay tại thành phố Toledo bang Ohio, vốn là một địa phương quan yếu trong tuyển cử, ông sẽ công bố một kế hoạch dành cho người Mỹ trung lưu.

Chiến dịch của ông không cung cấp thêm chi tiết nào.

Hai cuộc thăm dò công luận mới, một do Reuters, C-Span và Zogsby thực hiện, một do Rasmussen Reports xúc tiến, cho thấy ông Obama dẫn trên ông McCain tới 6 điểm, với nền kinh tế Hoa Kỳ chi phối quan ngại của cử tri nhiều nhất vào thời điểm chỉ còn 3 tuần trước ngày bỏ phiếu.

Ông McCain cam kết sẽ quật khởi trở lại, hứa sẽ triệt hạ được ông Obama trong cuộc tranh luận truyền hình cuối cùng sẽ diễn ra vào thứ Tư.

Ứng cử viên của đảng Cộng hòa đang đẩy mạnh các nỗ lực tại những bang quan yếu, với dự định sẽ xuất hiện tại các buổi vận động hôm nay tại các bang Virginia và Bắc Carolina.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG