Đường dẫn truy cập

Lãnh đạo Pháp, Ðức bác bỏ đề nghị thành lập quĩ cứu nguy EU


Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy và Thủ tướng Đức Angela Merkel đã bác bỏ đề nghị lập một quĩ cứu nguy tài chính chung của Liên hiệp châu Âu.

Hôm thứ bảy, Tổng thống Sarkozy nói với các phóng viên báo chí rằng việc lập ra một ngân quĩ như vậy sẽ đặt ra những vấn đề rất lớn trong việc phối hợp kế hoạch đối phó nhanh chóng.

Lãnh đạo của 15 nước châu Âu, sử dụng chỉ tệ chung là đồng euro, sẽ gặp nhau vào chủ nhật tại Paris, để thảo luận một phương hướng thống nhất nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng.

Thủ tướng Anh Gordon Brown cũng sẽ dự hội nghị này mặc dù Anh không có chân trong khối sử dụng đồng euro.

Trong khi đó, Anh và Iceland loan báo rằng họ đã đạt được các tiến bộ quan trọng trong việc giải quyết các tài khoản tiền kiệm của công dân Anh bị phong tỏa trong ngân hàng Icesave, trực thuộc Landsbanki, một ngân hàng của Iceland đã mất khả năng thanh toán và được chính phủ Iceland tiếp quản.

Chính phủ Iceland nói rằng các cuộc thảo luận còn đang tiếp tục. Khoảng 300.000 người Anh có tài khoản tiết kiệm với trị giá trên 6 tỉ 800 triệu đôla trong ngân hàng Icesave. Ngân hàng này ngưng hoạt động hôm thứ ba đồng thời ngưng giao dịch với khách hàng.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG