Đường dẫn truy cập

Pakistan: 20 người chết trong vụ tấn công bằng phi đạn


Các giới chức tình báo Pakistan cho hay một vụ tấn công bằng phi đạn mà họ nghi là do Hoa kỳ thực hiện đã giết chết khoảng 20 người, trong đó có vài chiến binh người nước ngoài, dọc theo biên giới Afghanistan.

Dân làng ở đây hôm nay bắt đầu mai táng những người chết trong vụ tấn công ngày hôm qua nhắm vào một ngôi nhà trong vùng bộ tộc Bắc Waziristan.

Các giới chức Pakistan nói rằng một máy bay không người lái đã bắn một phi đạn vào ngôi nhà của một người Afghanistan.

Các giới chức cho biết nhiều người trong số những người thiệt mạng là người Ả rập và họ không biết là có thủ lãnh cao cấp nào của phe hiếu chiến bị hạ sát hay không.

Phát ngôn viên quân đội Pakistan, Thiếu tướng Athar Abbas cho đài VOA biết rằng chi tiết của vụ tấn công phi đạn đang được thu thập và hãy còn quá sớm để biết chắc là có chiến binh nước ngoài bị thiệt mạng trong vụ này hay không.

Tướng Abbas cũng phủ nhận nguồn tin nói rằng những phản lực cơ chiến đấu của Mỹ đã giết chết 2 phụ nữ và một em be trong một tấn công khác ở Bắc Waziristan ngày hôm qua.

Ông nói thêm rằng các lực lượng quốc tế đang tiến hành một cuộc hành quân ở Afghanistan.

Lâu nay Pakistan vẫn chống đối những vụ tấn công xuyên biên giới. Họ cũng đang thực hiện một chiến dịch chống lại các phần tử hiếu chiến al-Qaida và Taleban trong vùng bộ tộc Bajaur ở vùng tây bắc.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG