Đường dẫn truy cập

Công ty Sanlu mưu toan che dấu vụ sữa nhiễm độc


Giới truyền thông Trung Quốc cho hay công ty trọng tâm của vụ tai tiếng liên quan đến sữa bột nhiễm độc đã yêu cầu nhà cầm quyền địa phương giúp họ che dấu vấn đề nhiều ngày trước khi khai mạc Olympic Bắc Kinh.

Trong một bài tường trình trên nhật báo China Daily của đảng Cộng sản Trung Quốc phát hành hôm nay, phát ngôn viên của thành phố Shijiazhuang ở phía bắc tỉnh Hà Bắc, cho biết Tổ hợp Sanlu đã yêu cầu các giới chức địa phương giúp đỡ trong một lá thư viết ngày mùng 2 tháng 8, sáu ngày trước khi Olympic khai mạc.

Phát ngôn viên vừa kể cho biết các giới chức trong công ty Sanlu nhờ họ giúp cho công ty tránh được phản ứng của giới truyền thông đối với tình trạng sữa bị ô nhiễm để giảm thiểu tác động đối với công chúng.

Phát ngôn viên này thú nhận là phản ứng của chính quyền quá chậm chạp, nhưng ông ta không nói gì nhiều đến chuyện liệu các giới chức chính quyền có hợp tác để bưng bít vụ việc hay không.

Ông này cho biết nhà cầm quyền có ra lệnh cho công ty Sanlu mở cuộc điều tra, nhưng ghi nhận là công ty Sanlu đã không báo cáo gì với nhà nước cho đến ngày 9 tháng 9.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG