Đường dẫn truy cập

VN cảnh cáo 4 linh mục của giáo xứ Thái Hà


Một ngày sau khi gửi một văn thư khiếu nại về chuyện cảnh sát không can thiệp vào những vụ tấn công nhắm vào các linh mục và giáo dân, 4 linh mục của giáo xứ Thái Hà đã nhận được một thư của chính quyền, cảnh cáo là sẽ áp dụng luật pháp đối với họ.

Tin của VietnamNet Bridge và của Thông Tấn Xã Công Giáo Việt Nam cho hay Ủy Ban Nhân Dân Thành Phố Hà Nội đã gửi một văn thư cảnh cáo tới 4 linh mục hàng đầu của Dòng Chúa Cứu Thế tại Hà Nội, những người đang dính dáng vào một vụ tranh chấp về đất đai với chính quyền địa phương.

Hành động cảnh cáo này diễn ra một ngày sau khi một văn thư cảnh cáo tương tự được gửi tới Đức Tổng Giám Mục địa phận Hà Nội Ngô Quang Kiệt.

Tin của Thông Tấn Xã Công Giáo Việt Nam nói rằng hai văn thư cảnh cáo này đã làm cả giáo dân lẫn những người không theo Công Giáo ngạc nhiên, trong đó một luật sư cho rằng ông Nguyễn Thế Thảo, Chủ Tịch Ủy Ban Nhân Dân Thành Phố Hà Nội, người ký tên vào hai lá thư cảnh cáo, không có quyền làm như vậy.

Các cơ quan truyền thông của nhà nước cho rằng chuyện công khai cảnh cáo các nhà lãnh đạo hàng đầu của Giáo Hội Công Giáo là hành động cần thiết để bảo vệ chế độ đang bị lung lay vì những hành động khích động quần chúng và những khích lệ đối với các hoạt động tôn giáo trái phép của các linh mục này.

Bốn người nhận đưỡc thư cảnh cáo hôm thứ Ba là các Linh Mục Vũ Khởi Phụng, Nguyễn Văn Khải, Nguyễn Văn Thật và Nguyễn Ngọc Nam Phong thuộc Dòng Chúa Cứu Thế.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG