Đường dẫn truy cập

Somalia: 9 người chết trong các vụ giao tranh dữ dội ở Mogadishu


Những người mục kích sự việc ở thủ đô của Somalia cho hay: những vụ giao tranh dữ dội bằng súng cối đã giết chết ít nhất 29 người và gây thương tích cho 60 người.

Cư dân ở Mogadishu nói rằng giao tranh bắt đầu tối chủ nhật, khi phe nổi dậy Hồi giáo Somalia nã đạn súng cối vào hai căn cứ của các binh sĩ duy trì hòa bình của Liên hiệp Phi châu, khiến binh sĩ ở đó nã súng bắn trả.

Sau đó các phiến quân bắn vào phi trường chính của thành phố sau khi một phi cơ hạ cánh bất chấp lệnh cấm của nhóm hiếu chiến al-Shabah. Các lực lượng chính phủ Somalia trả đũa bằng cách bắn mọc chê vào khu chợ Bakara đông người từ tối chúa nhật.

Những người mục kích cho biết có 19 người chết. Trước đây, chính phủ tố cáo rằng phe nổi dậy dùng ngôi chợ này làm căn cứ.

Giao tranh đã leo thang ở Somalia trong thời gian gần đây tuy Liên hiệp quốc đang tìm cách điều giải cho một hòa ước.

Tuần trước, nhóm chủ chiến al-Shahab cảnh cáo rằng họ sẽ tấn công tất cả các máy bay lên xuống phi trường chính ở Mogadishu.

Hôm thứ sáu vừa qua, một phi cơ của Liên hiệp Phi châu đã bất chấp lời cảnh cáo và đã hạ cánh an toàn. Tuy nhiên, vụ này làm vùng ra những trận đánh gây tử vong cho 7 người.

Tuần trước, Tổ chức Nhân quyền Elman cho hay: giao tranh ở Somalia đã giết chết gần 9,500 người kể từ khi cuộc nổi dậy của phe Hồi giáo bắt đầu từ đầu năm 2007.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG