Đường dẫn truy cập

Hà Nội: Hàng ngàn giáo dân vẫn tiếp tục tập trung cầu nguyện


Cuối tuần qua, hàng ngàn tín đồ Công Giáo vẫn tiếp tục các vụ phản kháng tại Hà Nội, đòi trao trả những tài sản của giáo hội bị chính quyền tịch thâu trước đây.

Tin của Independent Catholic News và của Thông Tấn Xã Công Giáo Việt Nam cho hay hôm thứ Bảy, 32 nữ tu Dòng Mến Thánh Giá Giáo Phận Hà Nội đã thực hiện một Thánh Lễ Khấn Dòng tại nhà thờ lớn Hà Nội.

Đức Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt đã cử hành thánh lễ cùng với giám mục Giu Se Đặng Đức Ngân của giáo phận Lạng Sơn và giám mục phụ tá Bùi Chu, Phê-Rô Nguyễn Văn Đệ, cùng 70 linh mục thuộc tổng giáo phận Hà Nội và các giáo xứ lân cận.

Sau thánh lễ, các linh mục đã hướng dẫn giáo dân tới trước Tòa Khâm Sứ cũ. Cảnh sát địa phương được các đơn vị đặc biệt tăng cường đã đứng nhìn khi hàng ngàn giáo dân cầu nguyện trên đường phố.

Tin của Independent Catholic News cho biết Linh Mục Vinh Sơn Phạm Trung Thành, Giám Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam, cho hay là nhà cấm quyền đã không giữ lời hứa trao trả lại những tài sản của giáo hội và đã làm ngơ trước lời khiếu nại của giáo hội về chiến dịch bôi nhọ của các cơ quan truyền thông nhà nước.

Theo tin của Thông Tấn Xã Công Giáo Việt Nam, Giám Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam thông báo cho mọi giáo dân thuộc Dòng Chúa Cứu Thế tại Việt Nam và trên khắp thế giới biết rằng Dòng Chúa Cứu Thế đã thực hiện nhiều nỗ lực lớn lao để mở một cuộc đối thoại với chính quyền, nhưng những nỗ lực này không mang lại một kết quả nào, và hy vọng của Linh Mục đang tan biến dần.

Tin trên nói rằng trong lá thư phổ biến hôm Chủ Nhật 14 tháng 9, Linh mục Vinh Sơn Phạm Trung Thành cho giáo dân Dòng Chúa Cứu Thế biết là đã có những dịp gặp gỡ trao đổi với các vị lãnh đạo thuộc ban Tôn Giáo trong chính phủ và Bộ Công An để nói lên lòng khát khao công lý và hòa bình.

Lá thư kể lại chi tiết rằng Dòng Chúa Cứu Thế đã yêu cầu chính quyền chấm dứt tất cả các bài báo, thông tin, phóng sự truyền thanh truyền hình sai sự thật, vu khống, mạ lỵ, đòi trả tự do cho mọi giáo dân bị bắt giữ, đồng thời đối thoại nghiêm chỉnh về cuộc tranh chấp và trao trả lại đất cho giáo xứ Thái Hà.

Linh mục Vinh Sơn Phạm Trung Thành cho biết giới chức nhà nước đã đưa ra những lời hứa hẹn, thế nhưng theo linh mục, điều bất hạnh là ngay lời hứa đơn giản về chuyện ngưng các hoạt động thông tin của hệ thống truyền thông nhà nước nhắm vào giáo xứ Thái Hà cũng không hề được tôn trọng.

Linh mục Giám Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam cho rằng trước hoàn cảnh này. mọi giáo dân phải dốc lòng cầu nguyện thêm nữa.





Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG