Đường dẫn truy cập

Đảng đương quyền quyết định không tái đề cử ông Samak


Đảng đương quyền Thái Lan cho biết họ đã quyết định không tái đề cử cựu Thủ tướng Samak Sundaravej cho chức vụ lãnh đạo chính phủ.

Các giới chức của đảng Sức mạnh Nhân dân hôm nay nói rằng ông Samak đã quyết định rút khỏi cuộc vận động để giành lại chiếc ghế Thủ tướng sau khi các nhà lập pháp của liên minh đương quyền tẩy chay phiên họp đặc biệt để bầu ông làm thủ tướng.

Một viên phụ tá của ông Samak cho biết ông cũng sẽ rút khỏi vị trí lãnh đạo đảng.

Trước đó trong ngày hôm nay, chủ tịch Quốc hội Thái Lan tuyên bố rằng cuộc biểu quyết được hoãn lại cho tới thứ tư tuần sau vì số đại biểu quốc hội tham dự phiên họp không đủ túc số.

Đảng Sức mạnh Nhân dân cho hay: họ đang xem xét một danh sách gồm 3 thành viên của đảng và sẽ chọn một trong 3 người này làm ứng viên cho chức vụ thủ tướng.

Hôm qua, đảng Sức mạnh Nhân dân đã quyết định tái đề cử ông Samak sau khi ông Samak bị tòa Bảo Hiến buộc phải từ chức hồi đầu tuần này vì xét thấy ông vi phạm pháp luật qua việc xuất hiện trong chương trình dạy nấu ăn trên truyền hình trong lúc đảm nhiệm chức vụ thủ tướng.

Trong vài tuần qua, hàng ngàn người biểu tình đã bao vây khu trụ sở chính của chính phủ ở Bangkok để đòi Thủ tướng Samak từ chức.

Dân biểu Kraisak Choonhavan, thuộc đảng Dân chủ đối lập, cho biết những người biểu tình sẽ chờ xem đảng Sức mạnh Nhân dân sẽ chọn ai làm ứng viên trước khi quyết định có chấm dứt vụ bao vây hay không.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG