Đường dẫn truy cập

Đảng đương quyền tái đề cử ông Samak vào chức vụ lãnh đạo


Đảng đương quyền ở Thái Lan đã tái đề cử ông Samak Sundaravej vào chức vụ lãnh đạo chính phủ.

Một phát ngôn viên của đảng Sức mạnh Nhân dân nói rằng đa số đảng viên đã chọn ông Samak trong một cuộc họp ở Bangkok ngày hôm nay.

Hồi đầu tuần này, ông Samak bị buộc phải từ chức thủ tướng sau khi Tòa Bảo Hiến đưa ra phán quyết cho rằng ông đã vi phạm luật pháp khi nhận thù lao để xuất hiện trong một chương trình dạy nấu ăn trên truyền hình trong lúc đảm nhiệm chức vụ thủ tướng.

Đảng Sức mạnh Nhân dân, là đảng lớn nhất trong 6 đảng thuộc liên minh đương quyền, đã gặp phải sự chống đối của các đảng liên minh về việc đề cử ông Samak.

Các cơ quan truyền thông cho biết ông Samak, 73 tuổi, đã chấp nhận sự đề cử của đảng.

Thái Lan đã lâm vào một vụ khủng hoảng chính trị từ cuối tháng 8, là lúc những người ủng hộ Liên minh Dân chủ Nhân dân chiếm cứ Khu Trụ Sở Chính phủ ở Bangkok để đòi ông Samak từ chức.

Nhóm này tố cáo rằng ông Samak là tay sai của cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra, người bị lật đổ năm 2006 trong cuộc đảo chánh của quân đội. Ông Thaksin đang sống lưu vong ở Anh để tránh bị đưa ra tòa xét xử về tội tham nhũng.

Phó Thủ tướng Somchai Wongswat đang phục vụ trong từ chức quyền Thủ tướng. Tòa Bảo Hiến cũng phán quyết là nội các của ông Samak cũng phải từ chức nhưng được lưu nhiệm như một chính phủ tạm quyền trong vòng 30 ngày.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG