Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Rice: Nga đào sâu hố cô lập


Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Condoleezza Rice nói rằng Nga đang đào sâu thêm tình trạng cô lập của mình bằng cách không tôn trong những điều kiện của thỏa thuận ngưng bắn với Gruzia.

Hôm nay, bà Rice đã nói với các nhà báo tại Lisbon rằng Nga sẽ không có lối thoát ra khỏi tình trạng này nếu không thay đổi thái độ đối với nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ này.

Hoa Kỳ đã nhiều lần chỉ trích Nga về việc duy trì quân đội tại khu vực an ninh ở bên ngoài những vùng ly khai Nam Ossetia và Abkhazia của Gruzia. Mascơva nói rằng quân đội của họ đang thi hành nhiệm vụ duy trì hòa bình cần thiết.

Tại Ukraina, Phó Tổng Thống Hoa Kỳ Dick Cheney nói rằng hành động của Nga khiến người ta phải hoài nghi về ý định và tính cách đáng tin cậy của nước này trong vai trò một đối tác quốc tế.

Phó Tổng Thống Hoa Kỳ Dick Cheney đang có mặt tại Ukraina, chặng dừng chân chót của ông trong chuyến du hành vùng này để chứng tỏ sự ủng hộ của Mỹ đối với các nước đồng minh của mình.

Ông Cheney nói rằng Hoa Kỳ ủng hộ nỗ lực của Ukraina xin gia nhập liên minh NATO, một ngày sau khi ông ủng hộ nỗ lực của Gruzia xin gia nhập liên minh vừa kể.

Hôm nay, Nga tố cáo ông Cheney là khuyến khích hành vi hiếu chiến của Gruzia.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG