Đường dẫn truy cập

Ông McCain chọn bà Palin đứng chung liên danh


Các nguồn tin thân cận với ban vận động của nghị sĩ John McCain, ứng cử viên của đảng Cộng hòa ra tranh cử tổng thống cho biết ông đã chọn thống đốc bang Alaska, bà Sarah Palin, ra tranh cử chức vụ phó tổng thống.

Đây sẽ là lần đầu tiên một phụ nữ ra tranh cử trong một liên danh của đảng Cộng hòa.

Bà Palin, 44 tuổi, đang giữ chức thống đốc nhiệm kỳ đầu tiên, là một người có chủ trương bảo th cả về các vấn đề xã hội lẫn kinh tế.

Ông McCain dự kiến sẽ đưa ra thông báo chính thức ngay sau cuộc tụ họp tại Dayton, Ohio trước khi diễn ra Đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa.

Bà Sarah Palin là một vị thống đốc nhiệm kỳ đầu tiên được lòng dân đã nổi tiếng trên trường chính trị ở tiểu bang Alaska nhờ việc giải quyết vấn đề tham nhũng.

Là một người bảo thủ về kinh tế và xã hội, bà Palin chống đối việc phá thai và hôn nhân cùng giới tính. Có thú săn bắn, câu cá và rất nhiệt tình với các sinh hoạt ngoài trời, bà tán thành quyền của những người sở hữu súng.

Là một quan chức hành pháp của một tiểu bang giàu về tài nguyên dầu khí, bà Palin đứng đầu Ủy ban Tài Nguyên thiên nhiên của Hiệp hội quốc gia các thống đốc.

Bà Palin đã vận động ủng hộ cho việc khoan dầu trong vùng Dã Sinh ở Bắc băng dương. Tuần này, bà vừa ký ban hành luật về một đường ống dẫn khí thiên nhiên khai thác tài nguyên triền phía bắc của tiểu bang Alaska.

Bà Palin có 5 người con, người lớn nhất đã đăng ký nghĩa vụ quân sự sau khi xảy ra các cuộc tấn công ngày 11/9 tại Hoa Kỳ. Người con nhỏ nhất bị hội chứng Down, mới sinh hồi đầu năm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG