Đường dẫn truy cập

Ðảng viên Dân chủ chờ đợi diễn văn chấp nhận đề cử của ông Obama


Ứng cử viên Tổng Thống của Đảng Dân Chủ Hoa Kỳ, ông Barack Obama, sẽ chính thức chấp nhận sự đề cử của Đảng của ông trong vài giờ tới đây, trong một bài diễn văn được nóng lòng chờ đợi, sẽ kết thúc Đại Hội Toàn Quốc Đảng Dân Chủ vào đêm hôm nay, thứ Năm giờ địa phương.

Ông Obama sẽ trở thành người Mỹ gốc Châu Phi đầu tiên chính thức chấp nhận sự đề cử để trở thành ứng cử viên Tổng Thống đại diện cho một chính đảng lớn của Hoa Kỳ, vào đúng ngày kỷ niệm năm thứ 45 của bài diễn văn “I Have a Dream” của Tiến sĩ Martin Luther King. Bài diễn văn mang tựa đề "Tôi Có Một Giấc Mơ" của Mục Sư King được coi là một trong những bài diễn văn hay nhất nói về lý tưởng công bằng sắc tộc.

Theo chương trình, ông Obama sẽ phát biểu trước một cử tọa lên tới 80,000 người tụ tập tại sân vận động Mile High Stadium ở thành phố Denver, bang Colorado. Giới quan sát đề cập đến những điểm tương đồng giữa bài diễn văn mà Thượng Nghị Sĩ Obama sắp đọc với bài diễn văn của ông John F. Kennedy, khi ông Kennedy chấp nhận sự đề cử của đảng ông trước một cử tọa đông đảo hồi năm 1960.

Trước bài diễn văn quan trọng này, các đại biểu sẽ được xem một đoạn video, vinh danh Mục Sư Martin Luther King, và lắng nghe những bài diễn văn của quý tử và ái nữ của mục sư King, nhà lãnh đạo phong trào dân quyền bị ám sát, cho tới nay vẫn được nhân dân Mỹ coi như một vị anh hùng.

Cũng lên tiếng tại Đại Hội Toàn Quốc Đảng Dân Chủ đêm thứ Năm, có một số nhân vật tên tuổi của Đảng Dân Chủ, như cựu Phó Tổng Thống Al Gore, và Thống Đốc bang New Mexico, ông Bill Richardson.

Trong khi đó, một tòa án liên bang sẽ xét xử một người đàn ông bị cáo buộc là có thể đe dọa tính mạng của ông Obama.

Cảnh sát Denver đã bắt giữ ông Tharin Gartrell và hai người đàn ông khác về tội sở hữu vũ khí hồi tuần trước, sau khi tìm thấy súng ống, đạn dược, và ma túy trong chiếc xe của ông Gartrell.

Ông này bị tố cáo là có ý định ám sát ứng cử viên Tổng Thống Barack Obama.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG