Đường dẫn truy cập

McCain-Palin: Liên danh đảng Cộng Hòa


Thượng Nghị Sĩ John McCain của Đảng Cộng Hòa đã chọn Thống Đốc bang Alaska ra đứng chung liên danh với ông trong cuộc bầu cử Tổng Thống Hoa Kỳ tháng 11 năm nay. Đó là bà Sarah Palin, hiện đang phục vụ trong nhiệm kỳ Thống Đốc đầu tiên của bà. Như lời tường thuật của thông tín viên Brian Wagner thì với sự lựa chọn này, Thượng Nghị Sĩ McCain đã đẩy mạnh thông điệp ủng hộ cải cách của mình.

Thượng Nghị Sĩ John McCain loan báo quyết định chọn bà Sarah Palin ra đứng chung liên danh với ông, chỉ vài giờ sau khi Đại Hội Toàn Quốc Đảng Dân Chủ kết thúc tại thành phố Denver, bang Colorado. Tin này được tung ra trong một cuộc mít tinh vận động tại bang Ohio, nhắm chuyển hướng sự chú ý của công luận trước đó tập trung vào Đảng Dân Chủ, xoay sang chú ý tới những gì xảy ra bên Đảng Cộng Hòa, và qua đó đẩy mạnh đà tiến cho Đại Hội Đảng Cộng Hòa đang trong vòng chuẩn bị để khai mạc trong tuần tới.

Thượng Nghị Sĩ John McCain cho biết ông đã chọn Thống Đốc bang Alaska sau một cuộc tìm kiếm lâu dài để chọn một nhân vật mà theo ông, có thể mang thay đổi đến thủ đô Washington, và tiếp tay đưa đất nước tiến lên trên con đường dẫn tới thịnh vượng và hòa bình.

Thượng Nghị Sĩ McCain phát biểu như sau về sự chọn lựa của ông: ”Tôi đã tìm được một đối tác thích hợp để giúp tôi đương đầu với những kẻ vẫn đặt các đặc quyền đặc lợi của mình lên trên trách nhiệm, quyền lực lên trên nguyên tắc, và quyền lợi cá nhân trước những nhu cầu của quý vị.”

Thượng Nghị Sĩ John McCain lưu ý rằng bà Sarah Palin là một gương mặt tương đối mới trong chính trường, và chưa từng phục vụ tại thủ đô Washington. Ông John McCain ca ngợi bà Palin về thành tích đã đạt được tại bang Alaska, nơi bà Palin phục vụ trong tư cách Thị trưởng và quan chức tiểu bang, trước khi được bầu vào chức vụ Thống Đốc vào năm 2006.

Bà Palin nói bà lấy làm hãnh diện nhận lời mời của Thượng Nghị Sĩ McCain ra đứng chung liên danh với ông trong cuộc tổng tuyển cử tháng 11 sắp tới. Bà nói thành tích hoạt động của bà tại Alaska chứng tỏ bà quyết tâm với cải cách, chẳng hạn như giảm thuế và đấu tranh chống tham nhũng.

Bà Palin nói: "Chính trị không phải chỉ là một trò chơi trong đó các quyền lợi cạnh tranh và các chính đảng đối chọi với nhau. Nhân dân Mỹ trông đợi chúng ta mưu tìm các chức vụ công cử, phải phục vụ đất nước vì những lý do chính đáng."

Bà Sarah Palin là người phụ nữ đầu tiên và trẻ tuổi nhất được bầu vào chức vụ Thống Đốc tại bang Alaska, một bang có diện tích lớn và hẻo lánh, nơi có nhiều trữ lượng dầu hỏa và khí đốt, là những tài nguyên thiết yếu. Trong tư cách Thống Đốc, người phụ nữ 44 tuổi này nói bà đã khai thác sự kiện giá dầu tăng để tài trợ cho các dự án năng lượng mới.

Bà Palin giải thích: “Chúng tôi đang khởi sự một dự án xây một ống dẫn khí đốt có kinh phí lên tới 40 tỉ đôla để tiếp tay dẫn đất nước đến chỗ trở nên độc lập về mặt năng lượng.”

Thượng Nghị Sĩ John McCain đã tìm cách đặt trọng tâm cho chiến dịch vận động của ông dựa trên các nỗ lực nhằm tìm những giải pháp mới về năng lượng, cũng như duy trì sự ủng hộ mạnh mẽ cho chiến tranh tại Iraq. Bà Palin cho biết con trai của bà, tên là Track, đang phục vụ trong quân đội Hoa Kỳ, và trong nay mai sẽ được triển khai đến khu vực.

Bà Palin nói: “Vào ngày 11 tháng 9, Track sẽ được điều động sang Iraq để phục vụ đất nước, vợ chồng chúng tôi vô cùng hãnh diện về con của mình, và tự hào về tất cả các quân nhân ưu tú của nước Mỹ, nam cũng như nữ, đang phục vụ đất nước.”

Bà Palin sẽ rời Alaska để lên đường sang Ohio hôm thứ Sáu, cùng với phu quân Todd và 4 trong tất cả 5 con của ông bà.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG