Đường dẫn truy cập

Ông Obama chọn TNS Biden đứng chung liên danh


Ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ ở Mỹ, ông Barack Obama đã chọn thượng nghị sĩ Joe Biden của tiểu bang Delaware làm người đứng chung liên danh với ông trong cuộc bầu cử vào tháng 11.

Thượng nghị sĩ Obama loan báo như thế trên web site của ông ngày hôm nay sau khi giới truyền thông cho biết ông Biden đã được chọn để làm ứng viên phó Tổng thống.

Ông Obama nói rằng thượng nghị sĩ Biden sẽ mang lại cho liên danh ông những kinh nghiệm phong phú về chính sách ngoại giao, và thành tích hợp tác xuyên đảng phái, cùng với phương pháp giải quyết vấn đề một cách trực tiếp và thẳng thắn.

Hôm qua ông Obama tiết lộ trên đài truyền hình CBS rằng ông muốn người làm phó cho ông là một người có thể thách thức sự suy nghĩ của ông chứ không phải là một người lúc nào cũng tán đồng các ý kiến của ông về vấn đề chính sách.

Ông Biden, người được bầu làm thượng nghị sĩ lần đầu tiên vào năm 1972 khi ông được 29 tuổi, và hiện giữ chức Chủ tịch Ủy ban Quan hệ Đối ngoại Thượng viện.

Theo dự liệu, ông Obama sẽ chính thức giới thiệu ông Biden như ứng viên phó Tổng thống tại một cuộc mít ting ngày hôm nay ở thành phố Springfield, thuộc tiểu bang nhà của ông Obama là tiểu bang Illinois.

Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ sẽ khai mạc vào thứ hai tới đây tại Denver, Colorado trong khi đại hội của đảng Cộng hòa sẽ diễn ra trong 4 ngày của tuần lễ sau đó tại thành phố St. Paul, tiểu bang Minnesota.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG