Đường dẫn truy cập

Gruzia triệt thoái binh sĩ khỏi Nam Ossetia


Gruzia cho biết họ đã triệt thoái binh sĩ ra khỏi thủ phủ của tỉnh ly khai Nam Ossetia và thành phố này đang nằm dưới sự kiểm soát của các lực lượng Nga.

Nga đã phái khoảng 10,000 lính tới Gruzia để ngăn không cho Tbilisi giành lại quyền kiểm soát Nam Ossetia. Hãng tin Interfax của Nga hôm nay loan tin rằng hải quân Nga đã điều động chiến hạm tới ven biển Hắc Hải để ngăn không cho vũ khí và tiếp liệu được đưa vào Gruzia.

Trong khi đó, giới hữu trách vùng Abkhazia ly khai của Gruzia loan báo lệnh động viên các lực lượng trừ bị để tăng viện cho các vị trí, đặc biệt là những vị trí trong vùng Hẻm núi Kodori.

Trước đó trong ngày hôm nay, một viên chức cao cấp của Gruzia nói rằng máy bay Nga đã dội bom một phi trường quân sự ở ngoại ô thủ đô Tbilisi.

Hôm qua, Thủ tướng Nga, Vladimir Putin đã đến thành phố Vladikavkaz nằm gần biên giới Gruzia.

Ông Putin nói rằng Gruzia đã phạm tội diệt chủng và vì thế đã đánh mất tư cách để cai trị Nam Ossetia.

Trong khi đó, Tổng thống Gruzia, ông Mikhail Saakashvili yêu cầu ngưng bắn ngay tức khắc và nói rằng tình hình bạo động hiện nay không phù hợp với quyền lợi của cả Nga lẫn Gruzia.

Ông Saakashvili cũng yêu cầu Tổng thống Dmitry Medvedev của Nga chấm dứt điều mà ông gọi là hành động điên cuồng với mưu toan hủy diệt tự do của Gruzia.

Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki Moon hối thúc mọi phe chấm dứt ngay các hành động thù nghịch và bắt đầu điều đình với nhau. Ông cho biết ông hoan nghênh những nỗ lực quốc tế để giải quyết vấn đề này.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG