Đường dẫn truy cập

TT Bush: Nga ném bom Gruzia là 'sự leo thang nguy hiểm'


Tổng thống Hoa Kỳ George W Bush nói rằng giao tranh giữa Nga và Gruzia ở Nam Osettia là một mối đe dọa cho hòa bình trên khắp khu vực và cảnh báo rằng việc Nga dội bom những mục tiêu bên ngoài vùng ly khai này là điều mà ông gọi là 'một sự leo thang nguy hiểm'.

Phát biểu ngày hôm nay với các ký giả ở Bắc kinh, Tổng thống Bush yêu cầu Nga ngưng các vụ ném bom và nói rằng sự toàn vẹn lãnh thổ của Gruzia phải được tôn trọng.

Một phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc cho hay: hôm nay Tổng thống Bush đã nhắc lại lập trường của Mỹ trong các cuộc nói chuyện với Tổng thống Saakashvili của Gruzia và Tổng thống Dmitry Medvedev của Nga.

Hôm qua, Tổng thống Bush đã thảo luận về vụ xung đột này với Thủ tướng Vladimir Putin của Nga - là người cũng tham dự lễ khai mạc Thế Vận Hội Bắc kinh.

Hoa kỳ, Liên hiệp Âu châu, và Tổ chức An ninh và Hợp tác Âu châu loan báo trong ngày hôm qua rằng họ đang đưa một phái đoàn tới Gruzia để tìm cách có được một cuộc ngưng bắn.

Theo dự liệu, Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc sẽ họp một lần nữa trong ngày hôm nay để thảo luận về vụ khủng hoảng này.

Hôm qua, trong phiên họp khẩn lần thứ nhì, các thành viên của Hội đồng đã không đạt được một sự đồng thuận về tình hình Osettia, trong lúc các đại diện của Nga và Gruzia lên tiếng tố cáo lẫn nhau.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG