Đường dẫn truy cập

Hơn 1,000 người thiệt mạng trong cuộc xung đột ở Nam Ossetia


Các giới chức địa phương báo cáo có hơn 1,000 người đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh giữa các lực lượng Gruzia và Nga tại Nam Ossetia, một khu vực đang đòi ly khai ra khỏi Gruzia.

Hôm thứ Sáu, người phát ngôn của Bộ Nội Vụ Gruzia, ông Shota Utiashvili, nói Nga đã nã đạn pháo của vào thủ phủ Tskhinvali của Nam Ossetia, buộc các binh sĩ Gruzia phải rút ra khỏi thành phố mà trước đó họ đã tiến chiếm.

Tổng Thống Gruzia, ông Mikhail Saakashvili, cho biết ông đã hạ lệnh cho tiến hành một cuộc tổng tấn công để chiếm lại quyền kiểm soát khu vực ly khai, khi Nga đưa xe tăng tiến vào khu vực. Ông Saakashvili tố cáo Mascơva đã gây chiến với Gruzia.

Bộ Quốc Phòng Nga thì nói rằng họ đã điều động xe tăng đến tăng viện cho lực lượng gìn giữ hòa bình Nga hiện đã có mặt tại Nam Ossetia.

Giới thẩm quyền Nga báo cáo có ít nhất 10 binh sĩ trong lực lượng gìn giữ hòa bình Nga bị giết chết, và 30 người khác bị thương. Các giới chức Nam Ossetia nói con số thường dân bị thiệt mạng đã vượt quá 1,000 người.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG