Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Israel tuyên bố sẽ từ chức


Thủ Tướng Israel ông Ehud Olmert tuyên bố sẽ từ chức sau khi đảng của ông chọn được người lãnh đạo mới trong cuộc bầu chọn vào tháng 9.

Ông cho biết sẽ không ra tranh cử và sẽ từ chức ngay lập tức để người kế vị ông thành lập chính phủ mới.

Ông Olmert đang bị điều tra vì đã nhận tiền bạc trái phép của một doanh nhân Mỹ đóng góp cho đảng của ông. Ông nói rằng ông không làm điều gì sai trái.

Tại Washington đang có cuộc họp 3 bên giữa Ngoại Trưởng Condoleezza Rice của Hoa Kỳ, Ngoại Trưởng Tzipi Livni của Israel và nhà đàm phán Ahmed Qureia của Palestine.

Về lời tuyên bố từ chức của Thủ Tướng Israel, Phát ngôn viên bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ Sean McCormack nói rằng chính phủ Hoa Kỳ sẽ tiếp tục hợp tác với tất cả nhà lãnh đạo nào của Israel có trách nhiệm.

Ngoài ra ông McCormack cũng cho biết Hoa Kỳ sẽ tiếp tục tiến trình hòa bình giữa Israel và Palestine, nhưng không đặt nhiều kỳ vọng.

Ông nói rằng mục tiêu của Hoa Kỳ là cố gắng đạt được một giải pháp vào cuối năm 2008, như đã được cam kết trong hội nghị ở Annapolis năm ngoái. Nhưng liệu có đạt được mục tiêu đó hay không thì cũng phải chờ xem.

Trong thời gian chưa đầy 6 tháng còn tại chức Ngoại Trưởng Rice của Hoa Kỳ đang cố gắng đạt tiến bộ trong việc thu xếp hòa bình cho Israel và Palestine.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG