Đường dẫn truy cập

Ông Obama đến Paris


Thượng nghị sĩ Barack Obama, người chắc sẽ được Đảng Dân Chủ đề cử làm ứng cử viên Tổng Thống, tiếp tục chuyến du hành Châu Âu của ông ngày hôm nay tại Paris, nơi ông sẽ gặp Tổng Thống Pháp Nicolas Sarkozy.

Chuyến viếng thăm Pháp của ông Obama chắc sẽ khiêm tốn hơn so với chuyến viếng thăm Đức, nơi các giới chức cho biết có tới 200,000 người tụ họp để nghe ông đọc diễn văn trước 'Đài Chiến Thắng' ở Berlin.

Tại đó, ông Obama đã đọc bài diễn văn chính thức đầu tiên của ông trước công chúng trong một chuyến du hành quốc tế đã đưa ông tới vùng Trung Đông, Afghanistan và Châu Âu.

Ông Obama nói trong bài diễn văn vừa kể rằng những bức tường ngăn cách giữa các nước giầu với các nước nghèo, giữa các chủng tộc, giữa các tổ chức thời gian không thể đứng mãi được.

Ông Obama kêu gọi người Châu Âu và người Mỹ hợp tác với nhau để đánh bại chủ nghĩa khủng bố. Ông cũng kêu gọi Châu Âu ủng hộ Hoa Kỳ để đem lại ổn định cho Afghanistan và chấm dứt cuộc chiến tranh tại Iraq.

Một cư dân ở Paris nói rằng ông Obama có một tương lai xán lạn và sẽ thay đổi được nhiều thứ tại Hoa Kỳ nếu đắc cử Tổng Thống.





Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG