Đường dẫn truy cập

Bóng chuyền bãi biển nữ của Mỹ hy vọng huy chương vàng Olympic


Tiếp theo loạt bài nói về đoàn thể thao Olympic Mỹ chuẩn bị đến Bắc Kinh và những hy vọng huy chương Olympic, hôm nay thông tín viên Kane Farabaugh của Đài VOA sẽ giới thiệu về hai ngôi sao môn bóng chuyền bãi biển nữ: Misty May-Treanor và Kerri Walsh.

Đội tuyển bóng chuyền bãi biển nữ của Mỹ, tức là đội vô địch Olympic Athens 2004, hy vọng sẽ bảo vệ được danh hiệu vô địch tại Bắc Kinh năm nay để một lần nữa mang chiếc huy chương vàng Olympic về cho Mỹ.

Hai nhà vô địch cách đây bốn năm là Misty May-Treanor và Kerri Walsh sẽ tiếp tục đại diện cho Mỹ để đến Bắc Kinh bảo vệ danh hiệu vô địch Olympic vào tháng 8 này.

Cũng như hầu hết môn thể thao Olympic mùa hè khác, bóng chuyền bãi biển là một môn thể thao đòi hỏi các cầu thủ phải có thể lực cao, phản xạ nhanh nhậy, cùng với sự khéo léo và tinh xảo trong kỹ thuật thi đấu. Các trận đấu của môn này, như tên gọi của nó, diễn ra trên sân cát ngoài trời, thường là dưới ánh nắng chói chang.

Với 100 danh hiệu vô địch các giải đấu khác nhau và một huy chương vàng Olympic trong bộ sưu tầm, Misty May-Treanor, cầu thủ số một thế giới môn bóng chuyền bãi biển nữ qua mọi thời kỳ, làm cho mọi người cảm thấy rằng thi đấu môn thể thao này thật đơn giản.

Cô May-Treanor nói: "Có lẽ nhiều người cho rằng môn thể thao này chỉ là một trò tiêu khiển dành cho những người đi picnic cuối tuần, ra bãi biển, mặc bộ đồ bơi vào và chơi đùa với trái bóng. Có lẽ nhiều người không nhận ra rằng chúng tôi phải dày công tập luyện với môn bóng này, cũng giống như các vận động viên của tất cả các bộ môn Olympic khác."

Có ít vận động viên trên thế giới thống trị một môn thể thao ở mức độ giống như Misty May-Treanor và đồng đội Kerri Walsh. Hai nữ cầu thủ này đã lập thành một cặp đấu chung kể từ sau Olympic Sydney 2000. Từ đó đến nay, họ đã giành được số danh hiệu vô địch nhiều hơn hầu hết các nữ vận động viên khác trong các môn thể thao chuyên nghiệp: 3 lần vô địch thế giới cùng với 33 huy chương vàng các giải quốc tế.

Trước thành tích 14 trận toàn thắng ở Olympic Athens 2004, May-Treanor và Walsh đã lập được một kỷ lục thế giới bằng chuỗi 89 trận thắng liên tiếp. Và mới đây, hai tuyển thủ được mệnh danh là 'Nữ hoàng bãi biển' lại lập được một kỷ lục nữa tại một giải đấu được tổ chức ở Chicago vào giữa tháng 7. Hiện nay May-Treanor và Walsh không những giành được chỗ để tên trong sách kỷ lục mà còn cả trong lòng người hâm mộ.

Cô Walsh nói: "Đó chính là điều mà Misty và tôi cảm thấy tự hào nhất. Chúng tôi đã nỗ lực để đạt được thành công đó mà chúng tôi rất trân trọng nó. Chúng tôi sẽ cố gắng không phụ lòng người hâm mộ. Cả hai chúng tôi đều nhớ lại thời còn bé khi chúng tôi ngưỡng mộ những ngôi sao thể thao và mong muốn đạt được thành tích như những ngôi sao đó như thế nào."

Cho dù đó có phải là những đặc ân hay không, Walsh và May-Treanor không thể ngủ quên trong chiến thắng. Lịch thi đấu và tập luyện của 'hai Nữ hoàng bãi biển' đã đặc kín tại Mỹ cho đến trước ngày khai mạc Olympic tại Trung Quốc. Tại Bắc Kinh mọi con mắt của những người quan tâm đến môn thể thao này đều dồn về Walsh và May-Treanor, trong khi đó mắt của hai tuyển thủ này lại tập trung vào chiếc huy chương vàng Olympic.

Cô Walsh nói: "Chúng tôi tập trung vào danh hiệu vô địch, và chúng tôi sẽ làm tất cả để đạt đến mục tiêu đó. Lịch làm việc rất bận rộn của chúng tôi hiện nay là một điều tốt bởi vì chúng tôi đang rất nôn nóng hướng đến mục tiêu huy chương vàng Olympic."

Sự nôn nóng không ảnh hưởng đến khả năng thi đấu của cặp tuyển thủ này trong mấy tuần lễ gần đây. May-Treanor và Walsh vừa giành được danh hiệu vô địch giải AVP Crocs Slam Chicago Mở rộng vào giữa tháng 7 vừa qua, đánh dấu thành tích 11 danh hiệu vô địch AVP liên tiếp mà họ tham dự trong thời gian qua. Hai tuyển thủ bóng chuyền bãi biển hy vọng sẽ lập lại được thành công này trên sân cát ở Bắc Kinh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG