Đường dẫn truy cập

Anh em nhà Lopez nhắm đến 3 chiếc huy chương vàng Olympic


Tiếp theo loạt bài nói về đoàn thể thao Olympic Mỹ chuẩn bị đến Bắc Kinh và những hy vọng huy chương Olympic, hôm nay thông tín viên Steve Schy của Đài Tiếng Nói Hoa Kỳ sẽ giới thiệu về ba anh em ruột nhà Lopez trong đội tuyển Taekwondo của Mỹ đang hy vọng giành huy chương vàng ở Olympic Bắc Kinh.

Taekwondo nói theo âm Hán-Việt là Đài Quyền Đạo - là một môn võ thuật truyền thống và là môn thể thao quốc gia của Triều Tiên. Thế nhưng các anh em trong gia đình nhà Lopez ở Mỹ đang hy vọng sẽ chứng tỏ tài nghệ vượt bậc trong môn võ thuật của Triều Tiên này tại Olympic Bắc Kinh để giành về cho Mỹ 3 chiếc huy chương vàng.

Nhà vô địch Olympic hai lần Steven Lopez đang ngồi xem cậu em trai và cô em gái thi đấu trong khuôn khổ tranh suất có mặt trong đội tuyển Mỹ để dự Olympic năm nay.

Sau Olympic 2004, tôi có một mơ ước mới, đó là làm sao để có cô em gái Diana, và cậu em trai Mark đứng chung đội tuyển Taekwondo Olympic Mỹ với tôi và được anh trai Jean làm huấn luyện viên.

Diana là em gái ruột, và Mark là em trai ruột của đương kim vô địch Olympic Steven Lopez.

Diana nói: "Ông anh Steven nhắc nhở tôi mỗi ngày là tôi đang được luyện tập với người nắm giữ chiếc huy chương vàng Olympic đồng thời là nhà vô địch thế giới."

Còn Mark thì tâm sự như sau: "Ngay cả sau khi vô địch Olympic đến hai lần, anh Steven vẫn tích cực tập luyện như một môn sinh mới. Tôi thực sự hãnh diện có người anh trai là nhà vô địch thế giới. Tôi noi gương anh tôi và tôi muốn làm được những gì như anh Steven đã làm, và thậm chí làm được hơn như vậy nữa."

Cả ba anh em đều muốn lập lại 'chiến công' vang dội mà họ đã lập được tại Giải Vô dịch Taekwondo Thế giới năm 2005 khi họ trở thành ba anh em ruột đầu tiên giành được 3 chức vô địch thế giới. Còn người anh lớn hơn, tên là Jean, chính là huấn luyện viên của họ.

Anh Steven nói: "Thỉnh thoảng cũng xuất hiện những khó khăn, thế nhưng còn ai tốt hơn là chính người anh trai của mình dạy mình phải làm những gì trong những tình huống áp lực cao độ như tại đấu trường Olympic, và cả hai bên đều tuyệt đối tin tưởng nhau."

Jean Lopez, huấn luyện viên của đội tuyển Taekwondo Olympic Mỹ 2008, cho biết như sau: "Tiêu chuẩn tại đấu trường Olympic 2008 được đặt ra rất cao. Đối với Steven, để đến tranh tài tại Bắc Kinh lần này, mục tiêu không chỉ đơn thuần là giành chiến thắng, mà còn phải thể hiện được khả năng thi đấu cao nhất."

Steven đã giành được một suất dự Olympic trong đội tuyển Mỹ từ năm ngoái, còn hiện nay em trai và em gái của anh đang nỗ lực tranh suất tham dự Olympic.

Mark Lopez vừa hạ được Chris Martinez, một người bạn và cũng là người luyện tập chung để giành được một suất dự tranh môn Taekwondo hạng nhẹ trong đội tuyển Olympic Mỹ đến Bắc Kinh.

Còn đối với Diana Lopez, thách thức cuối cùng mà Diana phải vượt qua để có mặt trong đội tuyển Mỹ là Nia Abdallah, huy chương bạc Olympic 2004. Cách đây 4 năm Diana đã để mất suất dự Olympic Athens vào tay Abdallah.

Ở 29 giây cuối cùng của giờ đấu thêm, Diana đã ghi được một điểm để đòi lại 'món nợ' cách đây 4 năm từ tay Abdallah. Steven và Jean, hai anh trai của cô đã reo hò phấn khởi.

Steven nói: "Tôi vui mừng đến ngất ngây, một cảm giác như trong mơ. Một trang sử mới đang hình thành và tôi thật hãnh diện được góp một phần trong đó."

Huấn luyện viên Jean nói: "Trong cuộc đời của chúng ta, số lần cho phép chúng ta nói là mọi thứ đều hoàn hảo là rất ít, nhưng ngay vào lúc này đây tôi có thể nói rằng mọi thứ đều hoàn hảo."

Anh em nhà Lopez đã làm nên lịch sử. Trong hơn một thể kỷ qua, đây là lần đầu tiên 3 anh em ruột cùng có mặt trong đội tuyển Olympic Mỹ. Anh em nhà Lopez phấn khởi đại diện cho môn Taekwondo của Mỹ đến Bắc Kinh, đồng thời họ cũng mang theo sự hãnh diện của gia đình họ.

Mark Lopez tâm sự: "Khi chúng tôi ở nhà với bố mẹ, thì đó là một không khí gia đình bình thường như mọi ngày, thế nhưng hôm nay chúng tôi đứng trước những cơ quan truyền thông báo chí hàng đầu, trước những ống kính, và trước những câu phỏng vấn, chúng tôi thực sự phấn khởi đón nhận những giây phút này. Một trang sử mới đang hình thành, và chúng tôi đang làm làm trang sử đó khi chúng tôi đến tranh tài tại Bắc Kinh. Chúng tôi xin cảm tạ thượng đế đã tạo cho chúng tôi cơ hội này để làm cho bố mẹ chúng tôi hãnh diện."

Nếu ba anh em nhà Lopez làm nên trang sử tại Olympic Bắc Kinh vào tháng 8 này với những chiếc huy chương vàng như họ mơ ước, thì sắp tới nếu một ai đó dùng cụm từ 'môn võ Taekwondo truyền thống của người Triều Tiên', có lẽ phải ngập ngừng kiểm tra lại xem cách dùng từ đó có chính xác chưa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG