Đường dẫn truy cập

Liên đoàn Ảrập sẽ đưa ra kế hoạch hành động về vấn đề Sudan


Tổng thư ký Liên đoàn Ả Rập Amr Mussa dự trù đến Sudan ngày hôm nay với một kế hoạch hành động nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng giữa chính phủ Sudan và Tòa án Hình sự Quốc tế ICC.

Ông Mussa từ chối không tiết lộ chi tiết của kế hoạch trước khi diễn ra cuộc họp của ông với các giới chức tại Khartoum.

Các nhà ngoại giao cao cấp trong Liên đoàn Ả Rập đã chỉ trích công tố viên trưởng của tòa án là ông Luis Moreno-Ocampo về việc đòi bắt giữ tổng thống Omar al-Bashir của Sudan vì những cáo buộc tội diệt chủng.

Công tố viên của ICC đã cáo buộc ông Bashir là chủ mưu cuộc diệt chủng và phạm các tội ác đối với nhân loại và các tội ác chiến tranh trong vùng Sudan của Darfur, và yêu cầu các thẩm phán của tòa ban hành trát bắt giữ tổng thống Sudan.

Theo yêu cầu của Sudan, các vị ngoại trưởng các nước trong Liên đoàn Ả Rập hôm qua đã tổ chức một phiên họp khẩn tại Cairo, trong đó họ đưa ra phát biểu gọi việc truy tố của ông Moreno-Ocampo là thiên vị bởi vì không xét đến bất cứ hành động nào của phiến quân ở Darfur.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG