Đường dẫn truy cập

TNS Obama đọc diễn văn về chính sách đối ngoại


Ông Barack Obama, người được coi như ứng cử viên Tổng Thống của Đảng Dân Chủ sẽ đọc một bài diễn văn về chính sách đối ngoại tại thủ đô Washington ngày hôm nay, trong đó ông phác họa những mục đích của việc rút quân đội Mỹ ra khỏi Iraq, và đưa thêm binh sĩ Mỹ tới Afghanistan.

Trong những trích đoạn về nhận định của mình, ông Obama nói rằng Hoa Kỳ thiếu nguồn lực cần thiết tại Afghanistan vì can dự vào Iraq. Ông cam kết tập trung vào việc hoàn tất cuộc chiến đấu chống các tổ chức al-Qaida và Taliban, và bảo đảm không để các võ khí cũng như vật liệu hạt nhân lọt vào tay bọn khủng bố và các nước bất hảo.

Bài diễn văn vừa kể đã được đưa ra trước khi ông thực hiện chuyến viếng thăm Iraq và Afghanistan trong tháng này.

Đối thủ của ông, Thượng Nghị Sĩ John McCain, của đảng Cộng hòa là người đã ủng hộ mạnh mẽ cho cuộc chiến tranh tại Iraq, và là một người bênh vực cho hành động tăng cường thêm quân tại đó.

Ông McCain đã công bố những trích đoạn trong bài diễn văn của ông dự trù sẽ đọc ngày hôm nay tại bang New Mexico, trong đó ông chỉ trích ông Obama là phác họa một chính sách đối ngoại trước khi viếng thăm quốc gia liên hệ.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG