Đường dẫn truy cập

Bà Betancourt đang được xét nghiệm y khoa tại một bệnh viện Pháp


Chính trị gia Colombia gốc Pháp bà Ingrid Betancourt đang trải qua các cuộc xét nghiệm y khoa tại một bệnh viện trong thủ đô Paris của Pháp hôm thứ Bảy sau khi được tự do, sau 6 năm bị một nhóm nổi dậy Colombia cầm giữ làm con tin.

Chị của bà nói với giới truyền thông Pháp rằng các kết quả xét nghiệm sơ khởi cho thấy không có vấn đề gì.

Trước đó bà Betancourt nói với các nhà báo Pháp rằng bà bị nhiều bệnh trong khi sống trong điều kiện khắc nghiệt trong rừng già trong thời gian bị nhóm các Lực lượng Võ trang Cách mạng Colombia giữ làm con tin.

Bà được giải cứu hôm thứ Tư cùng với 14 người khác trong một cuộc hành quân của quân đội Colombia, trong số này có 3 nhân viên khế ước của quân đội Mỹ.

Mới đây quân đội Colombia đã cho phổ biến một cuốn băng video về cuộc hành quân cho thấy các phần tử nổi dậy không biết rằng họ đang giao những con tin rất đáng giá này cho các binh sĩ giả dạng là nhân viên cứu trợ.

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Colombia Juan Manuel Santos bác bỏ một tin của đài phát thanh Thụy Sĩ nói rằng Colombia đã trả hàng triệu đô la tiền chuộc để nhóm nổi dậy thả các con tin này ra.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG