Đường dẫn truy cập

Afghanistan: 15 quân nổi dậy bị giết chết trong vụ truy lùng tù nhân


Liên minh do Hoa Kỳ lãnh đạo tại Afghanistan cho hay hơn 15 phần tử nổi dậy đã bị hạ sát trong một cuộc hành quân truy lùng hàng trăm tù nhân vượt ngục ở nam bộ Afghanistan.

Các giới chức quân đội Hoa Kỳ không cho biết liệu các phần tử nổi dậy bị thiệt mạng có phải là các tù nhân vượt ngục hay không. Họ cho biết 5 nghi can đã bị câu lưu trong cuộc hành quân hôm qua.

Lực lượng liên minh do NATO lãnh đạo và Afghanistan đã mở một cuộc truy lùng lớn đi tìm các tù nhân, nhiều người là các phần tử chủ chiến, sau khi đám người này trốn thoát khỏi một nhà tù ở nam bộ Afghanistan, tiếp theo một cuộc tấn công gây chết chóc của Taliban.

Thứ trưởng tư pháp Afghanistan Mohammad Qasim Hashimzai nói với đài VOA rằng có 868 tù nhân vượt thoát và 7 nhân viên bảo vệ bị sát hại trong cuộc tấn công khuya thứ sáu.

Nhà chức trách Afghanistan cho biết chừng 1/3 số tù nhân gồm những người bị nghi là thành viên Taliban. Các giới chức đang điều tra xem liệu các giới chức nhà tù có đóng vai trò gì trong vụ tấn công hay không.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG