Đường dẫn truy cập

NATO, Afghanistan phát động cuộc hành quân lớn


Các lực lượng của NATO và Afghanistan đã mở một cuộc hành quân lớn để chống lại phe Taliban tại miền Nam Afghanistan, giết chết ít nhất 35 thành viên của phe này.

Bộ Quốc phòng Afghanistan nói rằng trong cuộc hành quân này có 2 sĩ quan quân đội Afghanistan thiệt mạng, và các trân đụng độ diễn ra tại huyện Arghandab và các huyện kế bên trong tỉnh Kandahar.

Các giới chức của NATO nói rằng gần 1,000 binh sĩ của NATO và Afghanistan tham gia cuộc hành quân, có sự tham gia của cả máy bay trực thăng vũ trang, để đẩy lui phe Taliban ra khỏi khu vực.

Trả lời phỏng vấn của đài VOA, Người phát ngôn của NATO ông Mark Laity nói rằng lực lượng liên minh chỉ gặp sự chống cự yếu ớt, và các tin nói rằng có rất nhiều tay súng Taliban đang có mặt trong khu vực này, có lẽ đã được Taliban thổi phồng.

Hôm thứ Hai, nhiều thành viên của Taliban đã tấn công khu vực này, cho nổ nhiều cây cầu và cài nhiều quả mìn, sau khi đã phá được một nhà tù lớn trong tỉnh Kandahar để trốn thoát.

Tại Washington Người phát ngôn Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ ông Bryan Whitman nói rằng có nhiều lý do khiến cho tình hình chiến sự trong tỉnh Kandahar gia tăng, trong đó có lý do sắp tới mùa sản xuất thuốc phiện, và mới có vụ tù nhân trốn khỏi nhà tù.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG