Đường dẫn truy cập

TT Afghanistan dọa đưa binh sĩ vào Pakistan


Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai đã đe dọa phái binh sĩ vào Pakistan để đối đầu với các phần tử chủ chiến đã mở các cuộc tấn công xuyên biên giới.

Trong một cuộc họp báo hôm nay, ông Karzai nói rằng sự kiện các phần tử chủ chiến Pakistan băng qua biên giới vào Afghanistan để tấn công khiến cho Afghanistan có quyền tiêu hủy các nơi trú ẩn của khủng bố bên kia biên giới.

Ông nêu danh nhiều thủ lãnh khủng bố của Pakistan, trong đó có các thủ lãnh Taliban Mullah Omar và Baitullah Mehsud, người bị nghi là can dự vào vụ ám sát chính trị gia Benazir Bhutto hồi năm ngoái, và nói rằng binh sĩ Afghanistan sẽ truy lùng họ tại nhà. Ông cho biết Afghanistan sẽ trả thù cho những thiệt hại họ đã gây ra trong vài năm vừa qua.

Binh sĩ cả của Pakistan và Afghanistan cũng như của lực lượng NATO và lực lượng do Hoa Kỳ lãnh đạo có cơ sở ở Afghanistan, đã chiến đấu chống lại các phần tử chủ chiến Taliban trong vùng biên giới. Mỗi nước đều đổ lỗi cho nhau là không thi hành đủ các biện pháp để diệt trừ khủng bố.

Hôm thứ tư, các giới chức Pakistan cho hay 11 binh sĩ Pakistan đã bị lực lượng Hoa Kỳ sát hại sau khi binh sĩ Afghanistan băng qua biên giới và tìm cách chiếm đóng một đồn bán quân sự, châm ngòi cho một cuộc giao tranh giữa hai bên.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG