Đường dẫn truy cập

Trung Quốc cách chức 15 quan chức


Trung Quốc đã cách chức 15 quan chức chính phủ trong tỉnh Tứ Xuyên, nơi xảy ra động đất hồi tháng trước, vì hành động sai chức năng của các viên chức này, liên quan đến các nỗ lực cứu trợ.

Cơ quan truyền thống nhà nước hôm thứ Hai loan tin là các quan chức này bị qui trách đã hành sử bất hợp pháp và ứng phó chậm trễ khi trận động đất lên đến 7,9 trên địa chấn kế xảy ra hôm 12 tháng Năm. Mười ba nhân viên khác bị trừng phạt vì có hành động sai trái liên quan đến vấn đề cứu trợ.

Một quan chức chính phủ, không cho biết tên, nói rằng việc hành sử không đúng chức năng đã gây ra ảnh hưởng rất xấu trong công chúng. Tuy nhiên ông không nói rỏ chi tiết.

Cũng hôm thứ Hai, một cơn hậu chấn đo được 5 độ trên địa chấn kế xảy ra nơi một hồ nước, được tạo ra sau trận động đất hồi tháng trước.Tình trạng này đang đe dọa hàng ngàn ngôi nhà.

Các quan chức địa phương nói rằng các cơn hậu chấn chưa gây tác động đến hồ, tuy nhiên cơ quan truyền thống chính thức của nhà nước Trung Quốc, Tân hoa xã nói rằng tình hình còn rất nguy hiểm.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG