Đường dẫn truy cập

Tàu Mỹ có thể phải hủy kế hoạch đưa hàng cứu trợ vào Miến Ðiện


Tư lệnh các Lực lượng Hoa Kỳ ở Thái bình Dương nói rằng các tàu của Mỹ đang nằm ngoài khơi duyên hải Miến Điện chờ để được phép đưa vật phẩm cứu trợ đến cho các nạn nhân bão có lẽ không bao lâu nữa sẽ rời khu vực này, nếu Miến Điện không đáp lại lời đề nghị trợ giúp của họ.

Lên tiếng với các phóng viên báo chí tại Bộ Quốc phòng hôm thứ Tư, Đô đốc Timothy Keating nói rằng ông dự định sẽ thảo luận về vấn đề này với Bộ trưởng Quốc phòng Robert Gates trong những ngày sắp tới. Ông bày tỏ sự thất vọng về việc hàng cứu trợ mà các nạn nhân đang vô cùng cần đến vẫn cứ nằm ngoài khơi Miến Điện, chờ được đưa vào cho họ.

Ðệ nhất Phu nhân Hoa Kỳ Laura Bush đã thảo luận về các tàu này trong một cuộc phỏng vấn hồi tuần trước. Bà nói rằng các tàu này có trực thăng có thể chở hàng cứu trợ đến các vùng sâu vùng xa. Và các tàu này cũng có các xe tải có thể lọc muối ra khỏi nước biển, để sản xuất nước uống.

Trong một diễn biến khác, hôm thứ Tư, cơ quan cứu trợ của Liên hiệp quốc nói rằng chính phủ quân nhân Miến Điện đã cấp 45 visa còn lại theo yêu cầu của nhân viên Liên hiệp quốc để họ đến giúp các nạn nhân bão.

Bão lốc thổi qua vùng Châu thổ Irrawaddy của Miến Điện hôm 3 tháng Năm khiến cho 134,000 người chết hoặc vẫn còn trên danh sách mất tích, và tàn phá khu vành đai nông nghiệp của quốc gia này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG