Đường dẫn truy cập

Miến Điện 'mềm mỏng' hơn đối với nhân viên cứu trợ


Lập trường của truyền thông nhà nước Miến Điện đã trở nên mềm mỏng hơn đối với nhân viên cứu trợ, và cho biết rằng những nhân viên này có thể đi tới bất kỳ khu vực nào bị ảnh hưởng của bão Nargis.

Tờ Ánh sáng mới của Miến Điện cho biết những tổ chức cứu trợ tư nhân được tự do đưa phẩm vật cứu trợ tới tay các nạn nhân trong vùng châu thổ sông Irrawaddy, là nơi mà trước đó giới hữu trách đã tìm cách ngăn chận những nhân viên cứu trợ.

Việc chính quyền quân nhân nhất mực đòi tự mình thực hiện các nỗ lực cứu trợ và phục hồi sau bão lụt đã khiến cho công cuộc trợ giúp cho hàng triệu nạn nhân bị chậm trễ rất nhiều.

Tuy nhiên, các chuyên viên cứu trợ cho biết quyền được tới hoạt động ở vùng lâm nạn đã được cải thiện sau khi Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki Moon đến Miến Điện hồi tuần trước.

Chính quyền quân nhân đã cam kết với nhà lãnh đạo Liên hiệp quốc là họ hoan nghênh sự trợ giúp vô điều kiện của nước ngoài.

Hôm nay, một chiếc tàu của hải quân Pháp đã cập bến Phuket ở Thái Lan để dỡ hàng tấn phẩm vật cứu trợ cho các nạn nhân ở Miến Điện.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG