Đường dẫn truy cập

Cảnh sát thẩm vấn thủ tướng Israel lần thứ nhì


Cảnh sát Israel đã thẩm vấn Thủ tướng Ehud Olmert lần thứ nhì trong tháng này trong khuôn khổ một cuộc điều tra tham nhũng mà ông bị cáo buộc.

Các nhân viên điều tra về chống gian lận đã gặp ông Olmert trong khoảng 1 tiếng đồng hồ hôm nay tại tư thất của ông ở Jerusalem. Cảnh sát không tiết lộ chi tiết cuộc thẩm vấn.

Các công tố viên tố cáo ông Olmert đã nhận nhiều trăm ngàn đô la tiền mặt của một doanh gia Hoa Kỳ là ông Morris Talansky trước khi lên giữ chức Thủ tướng Israel.

Hôm mùng 2 tháng này ông Olmert đã được cảnh sát thẩm vấn một lần. Cảnh sát Israel đang tìm hiểu xem liệu ông Olmert có dành cho ông Talansky ưu tiên nào khi nhận số tiền đó hay không.

Nhưng cả ông Olmert và ông Talansky đều nói rằng số tiền đó đóng góp hợp pháp vào quỹ vận động tranh cử của nhà lãnh đạo Israel. Ông Olmert cho biết ông sẽ từ chức nếu bị truy tố.

Phát ngôn viên của ông Olmert cho biết vụ tai tiếng này không ảnh hưởng đến tiến trình hòa bình Trung Đông, và Thủ tướng Olmert vẫn tập trung vào những điều ông cần phải làm.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG