Đường dẫn truy cập

Doanh nhân Mỹ thừa nhận đưa một số tiền lớn cho thủ tướng Israel


Một doanh nhân Hoa Kỳ đã nói với các công tố viên Israel rằng ông đã đưa một số lớn tiền mặt cho Thủ tướng Israel Ehud Olmert, nhưng không hề trông đợi được đáp lại bằng bất kỳ một sự ưu đãi nào.

Ông Eli Zohar, luật sư của ông Olmert nói với các ký giả rằng đây là một lời khai thiếu đầy đủ và không chính xác.

Lời khai mà ông Morris Talansky đã đưa ra trước một toà án ở Jerusalem ngày hôm nay nằm trong khuôn khổ một cuộc điều tra về những cáo giác cho rằng ông Olmert đã nhận những sự đóng góp bất hợp pháp cho cuộc vận động của ông, hoặc nhận hối lộ, để đổi lấy các ưu đãi về chính trị.

Ông Talansky nói rằng ông đã đưa cho ông Olmert số tiền lên đến 500,000 đôla trong vòng 12 năm trước khi ông Olmert trở thành Thủ tướng vào năm 2006. Ông Talansky nói rằng ông Olmert luôn yêu cầu đưa tiền mặt chứ không nhận ngân phiếu.

Ông Talansky nói rằng số tiền này là từ chính tài khoản của riêng ông và từ các hoạt động gây quỹ, và số tiền nói trên đã được chuyển giao trong các cuộc họp tại New York và tại Jerusalem.

Ông Talansky nói thêm rằng số tiền đó đã được sử dụng để trang trải cho các hoạt động chính trị của ông Olmert, nhưng ông này nêu nhận xét rằng nhà lãnh đạo Israel thích các loại đồng hồ, bút máy, và xì-gà đắt tiền.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG