Đường dẫn truy cập

Ông Ban Ki-moon đến Miến Ðiện nhằm đẩy mạnh các nỗ lực cứu trợ


Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-moon, theo kế hoạch sẽ có mặt tại Miến Điện vào sáng hôm nay, thứ Năm. Mục đích chuyến công du Miến Điện này của ông là để tìm cách đẩy mạnh công tác cứu trợ cho hàng triệu nạn nhân của thiên tai bão lốc.

Ông Ban Ki-moon nói rằng mục đích của ông đến Miến Điện là để bảo đảm rằng các nỗ lực cứu trợ tức thời và lâu dài được điều phối một cách hiệu quả nhằm giúp người dân Miến Điện khắc phục hậu quả của thiên tai tàn khốc này.

Nhà lãnh đạo Liên Hiệp Quốc nói rằng thời gian đang là một yếu tố cấp thiết đối với các nỗ lực cứu trợ, bởi vì cho đến nay các trợ giúp mới đến được với một phần tư số nạn nhân. Tổng số nạn nhân được ước tính là trên 2 triệu rưỡi người.

Phát biểu tại Bangkok trước khi lên đường sang Rangoon, ông Ban Ki-moon nói rằng một trong những mục tiêu chính của ông là thuyết phục các nhà lãnh đạo quân nhân Miến Điện để cho hàng cứu trợ và sự giúp đỡ của các chuyên viên cứu trợ quốc tế được đến với các nạn nhân tại khu vực châu thổ sông Irrawaddy.

130,000 người hoặc đã chết hoặc vẫn còn mất tích trong thiên tai bão lốc vừa qua. Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc kêu gọi chính phủ Miến Điện hãy đặt các vấn đề chính trị sang một bên, và tập trung cứu giúp các nạn nhân sống sót.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG