Đường dẫn truy cập

Trung Quốc: 400 đập, hồ chứa nước bị hư hại sau trận động đất


Các giới chức Trung Quốc cho biết gần 400 đập nước và hồ chứa nước gần tâm chấn của trận động đất hôm thứ hai đã bị hư hại. Điều này làm tăng thêm các mối lo ngại trong lúc quân đội Trung Quốc ra sức cứu giúp hàng vạn người bị vùi trong các đống đổ nát.

Các giới chức tỉnh Tứ Xuyên nói rằng số tử vong giờ đây đã lên tới hơn 19,500 người.

Tân Hoa Xã cho biết bộ đội đã được phái tới để sửa chữa đập nước Tử Bình Phô. Bộ Thủy lợi Trung Quốc nói rằng nước của đập này đã được tháo để giảm bớt sức ép và để bảo đảm an toàn cho thành phố Đô Giang Yến ở hạ nguồn.

Quân đội Trung Quốc đã điều động thêm 101 máy bay trực thăng để chở nạn nhân và thả phẩm vật cứu trợ cho những người sống sót sau trận động đất có cường độ 7,9, là trận động đất lớn nhất ở Trung Quốc trong vòng 30 năm.

Những vụ đất chuồi đã khiến nhân viên cứu hộ chưa thể đến giúp 20,000 cư dân ở 3 thị trấn gần tâm chấn trong huyện Vấn Xuyên.

Đài truyền hình nhà nước liên tục cho chiếu hình ảnh của Thủ tướng Ôn Gia Bảo đến vùng lâm nạn để an ủi những người sống sót, khích lệ nhân viên cứu hộ và giám sát công tác cứu trợ.

Cho đến nay, chính phủ Trung Quốc đã chi tiêu hơn 150 triệu đô la cho nỗ lực cứu trợ. Các giới chức bộ Dân Chính cho hay: khoản quyên góp của dân chúng cho nỗ lực đã lên tới hơn 125 triệu đô la.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG