Đường dẫn truy cập

Quân đội Trung Quốc giúp khắc phục hậu quả trận động đất


Hàng chục ngàn binh sĩ của quân đội Trung Quốc đang có mặt tại nhiều nơi ở tỉnh Tứ Xuyên để tiếp tục công tác khắc phục hậu quả của trận động đất xảy ra hồi đầu tuần này. Các nguồn tin nói rằng 15,000 người đã thiệt mạng trong thiên tai này.

Hôm thứ Tư, máy bay trực thăng của quân đội đã chuyển các nạn nhân từ huyện Vân Xuyên, tức là vị trí trung tâm của trận động đất 6,9 độ Richter hôm thứ hai vừa qua, đến bệnh viện lớn nhất của thủ phủ Thành đô của tỉnh Tứ Xuyên..

Giới hữu trách cho hay trước mắt còn rất nhiều việc phải làm. Họ ước tính có khoảng 26 ngàn người vẫn còn bị kẹt trong các đống đổ nát của nhà cửa, trường học, và các kiến trúc khác trên khắp tỉnh Tứ Xuyên, và các tỉnh thành lân cận. Giới hữu trách nói rằng tổng số người thiệt mạng có thể còn tăng nữa.

Đài truyền hình nhà nước Trung Quốc chiếu cảnh Thủ tướng Ôn Gia Bảo đang an ủi các em nhỏ có cha mẹ không may đã mất đi trong trận động đất này.

Thủ tướng Trung Quốc nói với các em nhỏ rằng chính phủ sẽ bảo bọc các em, sẽ lo cho đời sống và chuyện ăn học của các em.

Cảnh trên truyền hình cho thấy đứa bé mà ông Ôn Gia Bảo nắm tay khoảng 9 tuổi, và mọi người đều động lòng khi thấy em chỉ khóc và khóc suốt từ đầu đến cuối.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG