Đường dẫn truy cập

Quân đội Libăng sẽ sử dụng vũ lực để chấm dứt bạo động


Quân đội Libăng hôm nay cho biết sẽ dùng vũ lực để chấm dứt cuộc chiến giữa các hệ phái, tệ hại nhất kể từ khi nội chiến kết thúc ở xứ này hồi năm 1990.

Quân đội nói bắt đầu từ hôm nay, thứ Ba, họ sẽ ra tay hành động để chấm dứt giao tranh giữa các nhóm dân quân thân Chính phủ với các lực lượng đối lập dẫn đầu bởi tổ chức Hezbollah.

Cho tới nay, quân đội Libăng vẫn đứng ngoài vụ bạo động phát khởi từ thứ Tư tuần trước tại Beirut và đã lan ra những vùng khác. Các cuộc giao tranh đã khiến ít nhất 61 người chết và gây thương tích cho khoảng 200 người nữa.

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon hôm thứ Hai đã công bố bản thông cáo chung với 10 quốc gia kêu gọi chấm dứt tức khắc tình trạng bạo động tại Libăng.

Nhóm các quốc gia gọi là 'Thân hữu của Libăng' bao gồm Hoa Kỳ và các đồng minh Châu Âu và Trung Đông như Anh, Ai Cập, Pháp, Đức, Italy, Jordan, Kuwait, Qatar, Ả Rập Xê-út và Tây Ban Nha.

Nhóm này yêu cầu các tay súng triệt thoái khỏi những đường phố Libăng, tháo dỡ các chướng ngại vật và cho phép phi trường Beirut mở cửa lại. Nhóm cũng bày tỏ sự ủng hộ đối với liên minh đang cầm quyền thân phương Tây và quân đội Libăng.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG