Đường dẫn truy cập

Giao tranh dữ dội lại bùng nổ ở miền bắc Libăng


Tình trạng bạo động giữa các hệ phái Libăng đã lan tới những vùng núi gần thủ đô Beirut, nơi những nhóm ủng hộ chính phủ và phe chống đối đã giao tranh dữ dội hôm Chủ nhật.

Trong các trận đánh đó, những người của thủ lãnh Walid Jumblatt ủng hộ chính phủ đã bắn nhau với các chiến binh nhóm Hezbullah thuộc phái Shia và với nhóm hệ phái Druze.

Trong cuộc phỏng vấn dành cho đài truyền hình độc lập LBC, ông Jumblatt nói đã yêu cầu các ủng hộ viên ngưng đánh nhau và trao quyền kiểm soát khu vực cho quân đội.

Các tiếng súng và tiếng nổ vang dội khắp vùng Aley cho đến khi ông Jumblatt và thủ lãnh nhóm Druze, ông Talal Erslan, đồng ý ra lệnh cho các chiến binh của họ ngưng bắn. Cuộc giao tranh lắng xuống vào tối Chủ nhật và binh sĩ Libăng bắt đầu được bố trí trong khu vực.

Các giới chức cho hay trong 5 ngày giao tranh giữa các hệ phái khắp Libăng đã khiến ít nhất 42 người chết và 150 người khác bị thương.Thủ đô Beirut yên tĩnh trong ngày Chủ nhật, một ngày sau khi các phần tử võ trang Hezbullah và đồng minh rút khỏi các đường phố ở khu phía Tây thành phố và trao vùng này lại cho binh sĩ Libăng.

Tuy nhiên vài chướng ngại vật do phe Hezbullah dựng trên đường vẫn còn nguyên, khiến đường ra phi trường Beirut vẫn còn đóng.

Thủ tướng Libăng Fuad Siniora hôm Chủ nhật cho biết nội các sẽ nhóm họp sớm để quyết định có theo các đề nghị của quân đội hay không.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG