Đường dẫn truy cập

Ông Tsvangirai tranh thủ nhân viên gìn giữ hòa bình tới Zimbabwe


Người chống đối tổng thống Zimbabwe, ông Morgan Tsvangirai đang tiến hành các nỗ lực tranh thủ nhân viên gìn giữ hòa bình trong khu vực cho cuộc bầu cử vòng nhì tranh đua với tổng thống Robert Mugabe.

Tối hôm qua, ông Tsvangirai đã họp tại Luanda với tổng thống Angola, ông Jose Eduardo dos Santos, người đứng đầu ủy ban an ninh của Cộng đồng Phát triển Nam Phi.

Tại Nam Phi trước đó, ông Tsvangirai loan báo ông sẽ sớm trở lại Zimbabwe để tham gia cuộc bầu cử vòng nhì. Nhưng ông đề ra nhiều điều kiện, trong đó có sự hiện diện của nhân viên gìn giữ hòa bình, sự tiếp cận dành cho các quan sát viên quốc tế và các cơ quan truyền thông, và chấm dứt bạo lực chính trị.

Đảng của ông Tsvangirai là Phong trào Thay đổi Dân chủ, tức MDC nói rằng các ủng hộ viên của ông Mugabe đang tiến hành một chiến dịch khủng bố chống lại những người hoạt động của MDC.

Đảng Zanu-PF bác bỏ lời cáo buộc và lên án Phong trào là đích thân thực hiện các cuộc tấn công.Hôm nay, giới hữu trách đã bắt giữ ít nhất 56 người hoạt động cho MDC vì bị cáo buộc là gây bạo động nơi công cộng ở Shamva, phía bắc thủ đô Harare.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG