Đường dẫn truy cập

Lãnh đạo đảng đối lập Zimbabwe sẽ tham gia bầu cử vòng nhì


Nhà lãnh đạo đối lập tại Zimbabwe, ông Morgan Tsvangirai, nói rằng, ông sẽ ông sẽ trở về nước sớm để tham gia cuộc bầu cử Tổng Thống vòng nhì chống lại đương kim Tổng Thống Robert Mugabe.

Ông Morgan Tsvangirai đã đưa ra loan báo vừa kể ngày hôm nay, tại thành phố Pretoria của Nam Phi nhưng cũng đưa ra nhiều điều kiện khác.

Ông yêu cầu phải ngưng tất cả các cuộc bạo động, và chấp nhận sự hiện diện của lực lượng duy trì hòa bình thuộc Cộng đồng Phát triển nam Phi cùng các quan sát viên quốc tế và báo chí trong cuộc bầu cử vòng nhì này.

Nhà lãnh đạo Phong trào Thay đổi Dân Chủ nói rằng, ông sẽ trở về nước sớm và cuộc bầu cử vòng nhì phải diễn ra không trễ hơn ngày 24 tháng 5.

Hôm nay, Bộ trưởng Tư pháp Zimbabwe, ông Patrick Chinamasa, đã bác bỏ sự can thiệp của bên ngoài vào cuộc bầu cử Tổng thống vòng nhì này. Ông nói rằng, cuộc bầu cử này sẽ được tổ chức trong khuôn khổ của luật bầu cử quốc gia.

Ông Morgan Tsvangirai nói rằng ông đã thắng rõ ràng trong cuộc bầu cử ngày 29 tháng 3. Nhưng ủy ban bầu cử lại nói mặc dầu ông đã thắng nhưng không hội đủ đa số cần thiết để khỏi phải tổ chức cuộc bầu cử vòng nhì.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG