Đường dẫn truy cập

Số tử vong vì bão ở Miến Ðiện có thể lên tới 10,000 người


Các giới chức Miến Ðiện cho biết số tử vong của trận bão Nargis đã tăng mạnh từ khoảng 350 người lên tới gần 4,000 người.

Đài truyền hình nhà nước hôm nay loan tin về số tử vong mới sau khi nhận tin tức từ các khu vực hẻo lánh bị bão tàn phá hôm thứ bảy.

Họ cho biết thêm rằng còn khoảng 3,000 người bị mất tích. Ngoại trưởng Miến Ðiện thì cảnh báo rằng số người chết có thể lên tới 10,000.

Giá lương thực và xăng dầu đã tăng mạnh từ hôm thứ bảy. Các cơ quan cứu trợ đang ra sức đưa tiếp liệu tới giúp hàng trăm ngàn người bị mất nhà cửa.

Hôm qua, chính quyền quân nhân tuyên bố thành phố chính Rangoon cùng với 5 tiểu bang ở miền trung và miền nam là khu vực thiên tai.

Hôm nay, tập đoàn tướng lãnh Miến Ðiện tỏ ý cho thấy họ sẵn lòng nhận viện trợ quốc tế thông qua Liên Hiệp Quốc. Tổng thư ký ASEAN đã kêu gọi các nước hội viên gấp rút đưa phẩm vật cứu trợ sang Miến Ðiện.

Tuy bị thiên tai hoành hành dữ dội như vậy, chính phủ Miến Ðiện cho biết cuộc trưng cầu dân ý về bản dự thảo hiến pháp sẽ diễn ra vào thứ bảy tới đây theo đúng kế hoạch.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG