Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush quy trách Quốc hội về nền kinh tế trì trệ


Tổng thống Hoa Kỳ George W. Bush nói rằng kinh tế Hoa Kỳ đang ở vào giai đoạn khó khăn do giá nhiên liệu cao, giá thức ăn cao, và thị trường nhà cửa bị khựng lại.

Tại cuộc họp báo ở Washington hôm thứ Ba, ông Bush than phiền về chuyện đảng Dân Chủ ngăn cản những đề xuất của ông để giải quyết vấn đề năng lượng, vấn đề xiết nợ nhà, và vấn đề cho sinh viên vay tiền.

Ông cũng chỉ trích Quốc hội không chịu phê chuẩn kế hoạch của ông muốn khoan dầu tại khu vực hoang dã đang được bảo vệ tại bang Alaska. Ông nói rằng nếu kế hoạch này được thông qua, thì các nguồn cung cấp dầu cho nhân dân Mỹ sẽ có thêm rất nhiều, và giá xăng cũng hạ bớt.

Phe Dân Chủ lấy lý do bảo vệ môi trường để không chịu phê chuẩn đề xuất khoan dầu ở Alaska, và hối thúc chính phủ phải có các biện pháp khác để khắc phục tình hình kinh tế hiện nay.

Thượng nghị sĩ Dân Chủ, ông Charles Schumer, Chủ tịch Ủy ban Kinh tế Thượng viện nói rằng các phát biểu của Tổng thống Bush cho thấy ông không nắm vững tình hình kinh tế hiện nay.

Có 2 phúc trình công bố hôm thứ Ba cho thấy niềm tin của người tiêu dùng Hoa Kỳ xuống mức thấp nhất kể từ 5 năm qua, trong khi giá nhà tại nhiều khu vực thị tứ quan trọng của Hoa Kỳ lại xuống thêm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG