Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush yêu cầu Quốc hội chuẩn chi viện trợ lương thực


Tổng Thống George W. Bush kêu gọi Quốc hội Hoa Kỳ chuẩn chi thêm một ngân khoản lên tới 770 triệu đô la để đối phó với nạn khan hiếm thực phẩm, và giúp giảm thiểu hệ quả của tình trạng giá cả lương thực tăng trên khắp thế giới.

Hôm thứ Năm, Tổng Thống Bush nói rằng tại một số các nước nghèo nhất thế giới, giá cả thực phẩm tăng cao có thể là yếu tố quyết định liệu một người có được bữa ăn trong ngày, hay sẽ phải nhịn đói.

Nhà lãnh đạo Mỹ muốn tài trợ các chương trình phát triển nông nghiệp để giúp nông dân trồng thêm cây lương thực, và nói ông muốn thay đổi cách phân phối viện trợ lương thực bằng cách mua lại nông sản từ giới nông dân tại các nước đang phát triển.

Đồng thời, Tổng Thống Bush kêu gọi một số nước khác hãy tháo bỏ những hạn chế đối với nông sản xuất khẩu, hủy bỏ những quy định nghiêm ngặt hạn chế các loại cây trồng đã đổi gene mà theo ông vẫn an toàn, và có sức đề kháng mạnh hơn chống hạn hán và bệnh tật. Ông Bush cũng yêu cầu các nước hãy giữ lời hứa sẽ sản xuất nhiều lương thực hơn cho nhiều người tiêu thụ hơn.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG