Đường dẫn truy cập

Nga cáo buộc Gruzia tăng cường quân đội gần khu vực ly khai


Một viên chức Bộ Ngoại Giao Nga cáo buộc Gruzia tăng cường quân đội gần hai khu vực ly khai Abkhazia và Nam Ossetia, và cảnh báo rằng các lực lượng Nga sẽ bảo vệ các khu vực này nếu bị tấn công.

Ông Valery Kenyanikin, viên chức Bộ Ngoại giao Nga, đặc trách về các quan hệ với các nước thành viên của khối các nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ và Nga, nói rằng Nga muốn tin lời hứa của Tổng thống Gruzia Mikhail Saakashvili rằng nước ông sẽ không tiến hành các hoạt động quân sự. Tuy nhiên, ông nói rằng các lực lượng Nga sẽ bảo vệ đồng bào của mình.

Tại thủ đô Tbilisi, chủ tịch ủy ban quốc phòng quốc hội Gruzia cho rằng đó là một lời đe dọa đối với nước ông và nói rằng Gruzia sẽ tự vệ.

Tình trạng căng thẳng giữa Gruzia và Nga đã gia tăng sau khi một chiếc máy bay trinh sát không người lái của Gruzia bị bắn rơi trong khi đang bay trong bầu trời Abkhazia.

Các quan chức Gruzia nói rằng máy bay Nga đã bắn rơi chiếc máy bay này. Trong khi đó, Nga nói rằng máy bay này vi phạm hiệp định ngưng bắn và nói rằng lực lượng Abkhazia đã bắn rơi máy bay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG