Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ đưa ra bằng chứng Bắc Triều Tiên hợp tác hạt nhân với Syria


Các giới chức tình báo Mỹ trình bày cho các nhà lập pháp Hoa Kỳ tại trụ sở quốc hội ngày hôm nay về những bằng chứng mà chính phủ cho là Bắc Triều Tiên đã hợp tác với Syria trong lãnh vực hạt nhân.

Giám đốc Cơ Quan Tình Báo Trung Ương Hoa Kỳ Michael Hayden là một trong số những người thuyết trình trước các đại biểu lưỡng viện quốc hội ngày hôm nay.

Các giới chức Hoa Kỳ cho báo chí rằng các nhà lập pháp vừa kể sẽ được coi cuốn băng video về những người Bắc Triều Tiên làm việc tại một địa điểm nghi là lò phản ứng hạt nhân tại Syria.

Tin cho hay, đoạn băng video này cũng cho thấy thiết kế của lò phản ứng này giống hệt như lò phản ứng của Bắc Triều Tiên tại Yongbyon. Nơi bị nghi là lò phản ứng này đã bị các phi cơ chiến đấu của Israel phá hủy hồi tháng 9 năm ngoái.

Chính phủ Damascus đã phản đối cuộc không kích vừa kể, tố cáo Israel là xâm lăng. Hôm qua, tại Liên Hiệp Quốc, Đại sứ Syria Bashar Jaafari đã bác bỏ những cáo giác này và nói rằng không có sự hợp tác nào giữa Syria về Bắc Triều Tiên trong lãnh vực hạt nhân cả.

Buổi thuyết trình này đã diễn ra khi chính phủ Bush tìm cách đạt được một thỏa thuận với chính phủ Bình Nhưỡng để chấm dứt chương trình hạt nhân của Bắc Triều Tiên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG