Đường dẫn truy cập

Bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ tại Pennsylvania


Cử tri trong bang Pennsylvania của Hoa Kỳ đang tham gia bầu cử sơ bộ, được xem là cuộc bầu cử rất quan trọng cho Thượng nghị sĩ Hillary Clinton, vì bà phải thắng tại bang này mới mong tiếp tục cuộc đua.

Bà Clinton và đối thủ của bà là ông Barack Obama, đã xuất hiện trên nhiều chương trình truyền hình trong ngày thứ Ba, để đưa ra những lời kêu gọi vào phút chót với cử tri thuộc đảng Dân Chủ trong bang Pennsylvania.

Về mặt đối ngoại, bà Clinton đưa ra lập trường cứng rắn nhất từ trước đến nay đối với Iran. Bà nói rằng nếu đắc cử Tổng Thống, bà sẽ 'xóa bỏ toàn bộ' Iran, nếu nước này tấn công Israel bằng vũ khí hạt nhân.

Bà cũng nói rằng nếu bà thắng tại Pennsylvania, giống như đã thắng tại California và New York, thì điều đó chứng tỏ ông Obama không thể thắng tại các bang có nhiều đại biểu.

Còn Thượng Nghị Sĩ Obama tuyên bố sẽ phản ứng mạnh mẽ nếu Iran tấn công Israel, nhưng ông không đồng ý với bà Clinton khi dùng cụm từ 'xóa bỏ toàn bộ', cho rằng cụm từ này không hiệu quả vì chỉ dựa vào sức mạnh quân sự.

Ông Obama cũng nói rằng mặc dù không nghĩ mình rằng sẽ thắng tại Pennsylvania, nhưng ít ra ông cũng thành công để đối thủ của mình giảm bớt tỷ lệ vượt trội tại bang này.

Trong khi đó, Thượng Nghị Sĩ John McCain của đảng Cộng Hòa đi vận động tại bang Ohio, trong khuôn khổ của chuyến đi một tuần lễ, nhằm tiếp xúc với thành phần mà ông McCain gọi là thành phần bị bỏ quên của nước Mỹ, gồm có người thiểu số, công nhân bị thất nghiệp, và người nghèo.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG