Đường dẫn truy cập

Clinton, Obama vận động ngày chót trước bầu cử sơ bộ ở Pennsylvania


Các ứng cử viên có nhiều hy vọng được đảng Dân chủ đề sử làm đại diện ra tranh cử chức vụ Tổng thống Hoa Kỳ là Thượng nghị sĩ Hillary Clinton và Thượng nghị sĩ Obama đang đưa ra những lời kêu gọi sự ủng hộ của cử tri cuối cùng tại bang Pennsylvania hôm nay, trước khi diễn ra cuộc bầu cử sơ bộ chủ yếu tại bang này.

Bang Pennsylvania sẽ có 158 phiếu đại biểu đề cử chia cho 2 ứng ứng viên để được đề cử dựa trên kết quả bầu cử.

Thượng nghị sĩ Obama và Thượng nghị sĩ Clinton đưa nhiều quảng cáo vận động bầu cử tới bang Pennsylvania. Hai ứng cử viên vừa kể đã mở cuộc tranh luận hôm qua, tố cáo lẫn nhau là đã sử dụng các sách lược tiêu cực để thu hút cử tri.

Thượng nghị sĩ Clinton đã có lúc dẫn đầu trong các cuộc thăm dò cử tri Dân chủ ở Pennsylvania, nhưng trong mấy tuần qua Thượng nghị sĩ Obama đã rút ngắn được khoảng cách biệt từ 10% xuống còn khoảng 5% hay 6%.

Các nhà phân tích cho biết bà Clinton phải thắng lớn tại Pensylvania mới có cơ may được đảng Dân chủ đề cử ra tranh chức vụ Tổng thống.

Ông Obama, Thượng nghị sĩ đại diện bang Illinois, dẫn trước đối thủ đại diện bang New York về số đại biểu sẽ chọn người để đề cử trong đại hội đảng vào tháng 8.

Trong một diễn biến khác, người đang chờ được đảng Cộng hòa đề cử làm ứng cử viên Tổng thống là Thượng nghị sĩ John McCain, đang vận động bầu cử tại bang Alabama ở phía nam Hoa Kỳ, tập trung vào các vấn đề sắc tộc và tình trạng nghèo khó ở nông thôn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG